วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กนง. ลดอัตราดอกเบี้ย ดีหรือไม่?

Photo Source:http://www.dailynews.co.th
สรุปสั้นๆ>> "กนง.ลดดอกเบี้ยนโยบายหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ เหลือ 2.25 ธนาคารพาณิชย์ตอบรับด้วยการลดดอกเบี้ยทั้งฝากและกู้" 

วิเคราะห์ >> 
1. ดอกเบี้ย สามารถพิจารณาได้เป็น 2 อย่าง คือเป็นทั้งผลตอบแทน (Rewards) ของการฝากเงิน และเป็นต้นทุน (Cost) หรือราคาของการกู้ ดังนัน หากลดอัตราดอกเบี้ยลง ย่อมจูงใจให้ภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจเข้ามา "กู้เงิน" มากยิ่งขึ้น

2. สำหรับภาคธุรกิจ กู้เพื่อนำไปลงทุนหรือขยายกิจการ ซื้อเทคโนโลยี การตลาด ต่างๆ นานา การลงทุนของเอกชนนี้ หากเป็นการขยายร้านหรือลงทุนทางกายภาพ จะ"ส่งผลต่อเนื่อง"ไปยังตลาดสินค้าและบริการรวมถึงตลาดแรงงาน นับเป็นผลทางบวก

3. สำหรับภาคครัวเรือน การลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้จะเปิดโอกาสให้กู้เพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้มากขึ้น อย่างที่กล่าวว่าดอกเบี้ยคือราคาของการกู้ เมื่อราคาถูกลง ตามหลักอุปสงค์อุปทานพื้นฐาน ปริมาณเสนอซื้อหรือความต้องการซื้อหรือในที่นี่คือความต้องกู้ย่อมมากขึ้นเป็นธรรมดา อย่างไรก็ตามต้องมีการระวังในเรื่องของฟองสบู่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ เพราะวิกฤติฟองสบู่แตกในวงการอสังหาริมทรัพย์ที่อเมริกา มีพื้นฐานมาจากการที่ประธาน Fed ในปี 2001 (อลัน กรีนแสปน) ได้ทำการลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ดังนั้น สิ่งที่ควรดูคือต้องควบคุมการขยายจำนวนการกู้ของทั้งฝั่งครัวเรือนและในนามบริษัท

4. ประเทศไทยดำเนินนโยบายการเงินแบบกำหนดเป้าหมายเงินเฟ้อ การลดอัตราดอกเบี้ยจะทำให้เงินในระบบมากขึ้น และท้ายที่สุด ปัญหาเงินเฟ้ออาจเกิดขึ้นได้ (แต่ไม่น่ากังวล เพราะกนง.มีการวางกรอบเงินเฟ้อในระยะ 1-2 ปีไว้แล้วอย่างดี)

5. การลดอัตราดอกเบี้ย เป็นการพยายามใช้นโยบายทางการเงินเข้ามาหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะนโยบายทางการคลัง(ลดภาษี + รัฐบาลใช้จ่าย) ไม่อาจทำได้ในช่วงสถานการณ์แบบนี้หรือทำได้แต่จะถูกท้วงติง อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการลงทุนที่จะช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจแล้วนั้น ยังมีการบริโภคภายในประเทศที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแปรหลัก ดังนั้น เวลานี้คงต้องพึ่งคำว่า "ไทยช่วยไทย ชาติไทยเจริญ" นะครับ หันมาบริโภคสินค้าที่เป็น 100% made in Thailand ไปสักระยะหนึ่งเพื่อป้องกันการรั่วไหลของทรัพยากรครับ 

4 ความคิดเห็น:

  1. * คุณจำเป็นต้องกู้เงินเร่งด่วน?
    * การชำระหนี้รายเดือนเริ่มต้นภายใน 8 เดือนหลังจากที่คุณได้เก็บรวบรวมเงินกู้ในบัญชีธนาคารของคุณ
    * อัตราดอกเบี้ยต่ำ 2%
    * ชําระคืนในระยะยาว (1-30 ปี) ระยะเวลา
    * เงื่อนไขเงินกู้ที่มีความยืดหยุ่นและการชำระเงินรายเดือน
    * มันใช้เวลานานเท่าใดเพื่อกองทุน? หลังจากส่งใบสมัครสินเชื่อคุณสามารถคาดหวังคำตอบเบื้องต้นน้อยกว่า 24 ชั่วโมงและ ***
    *** เงินทุนภายใน 72-96 ชั่วโมงหลังจากที่ได้รับข้อมูลที่เราต้องการ จากคุณติดต่อเราตอนนี้
    อีเมล์: trustloan87@gmail.com

     
    BEST REGARD,
    Mr.Anthony Dave.
    Trust Loan Company
    Email trustloan87@gmail.com

    ตอบลบ
  2. สวัสดี,
    สวัสดีฉันเป็นผู้ให้กู้เอกชนที่ลงทะเบียนแล้ว เราให้สินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ต้องการปรับปรุงฐานะการเงินของตนทั่วโลกโดยมีอัตราดอกเบี้ยน้อยมากต่อปีเพียง 2% ภายในหนึ่งปีถึง 30 ปี ในส่วนใดของโลกเราให้เงินกู้ยืมในช่วง 4,000 ถึง 100 ล้านยูโร สินเชื่อของเราได้รับการประกันเป็นอย่างดีเพื่อความปลอดภัยสูงสุดคือความสำคัญของเรา บุคคลที่สนใจควรติดต่อเราทางอีเมล:

    pascalfrankloans@gmail.com


    คุณถูกปฏิเสธโดยธนาคารหลายแห่ง
    คุณไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อการขยายธุรกิจของคุณ
    คุณไม่จำเป็นต้องกู้เงินส่วนบุคคล

    สมัครขอสินเชื่อที่ส่งมาจากรายละเอียดด้านล่าง:
    1. ชื่อเต็ม
    2. ที่อยู่
    3. หมายเลข
    4. ระยะเวลา
    5. หมายเลขโทรศัพท์
    6. อาชีพ
    กลับมาหาเราโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
    ขอบคุณและพระเจ้าอวยพร
    นายปาสกาล














    สวัสดี,
    สวัสดีฉันเป็นผู้ให้กู้เอกชนที่ลงทะเบียนแล้ว เราให้สินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ต้องการปรับปรุงฐานะการเงินของตนทั่วโลกโดยมีอัตราดอกเบี้ยน้อยมากต่อปีเพียง 2% ภายในหนึ่งปีถึง 30 ปี ในส่วนใดของโลกเราให้เงินกู้ยืมในช่วง 4,000 ถึง 100 ล้านยูโร สินเชื่อของเราได้รับการประกันเป็นอย่างดีเพื่อความปลอดภัยสูงสุดคือความสำคัญของเรา บุคคลที่สนใจควรติดต่อเราทางอีเมล:

    pascalfrankloans@gmail.com


    คุณถูกปฏิเสธโดยธนาคารหลายแห่ง
    คุณไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อการขยายธุรกิจของคุณ
    คุณไม่จำเป็นต้องกู้เงินส่วนบุคคล

    สมัครขอสินเชื่อที่ส่งมาจากรายละเอียดด้านล่าง:
    1. ชื่อเต็ม
    2. ที่อยู่
    3. หมายเลข
    4. ระยะเวลา
    5. หมายเลขโทรศัพท์
    6. อาชีพ
    กลับมาหาเราโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
    ขอบคุณและพระเจ้าอวยพร
    นายปาสกาล













    สวัสดี,
    สวัสดีฉันเป็นผู้ให้กู้เอกชนที่ลงทะเบียนแล้ว เราให้สินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ต้องการปรับปรุงฐานะการเงินของตนทั่วโลกโดยมีอัตราดอกเบี้ยน้อยมากต่อปีเพียง 2% ภายในหนึ่งปีถึง 30 ปี ในส่วนใดของโลกเราให้เงินกู้ยืมในช่วง 4,000 ถึง 100 ล้านยูโร สินเชื่อของเราได้รับการประกันเป็นอย่างดีเพื่อความปลอดภัยสูงสุดคือความสำคัญของเรา บุคคลที่สนใจควรติดต่อเราทางอีเมล:

    pascalfrankloans@gmail.com


    คุณถูกปฏิเสธโดยธนาคารหลายแห่ง
    คุณไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อการขยายธุรกิจของคุณ
    คุณไม่จำเป็นต้องกู้เงินส่วนบุคคล

    สมัครขอสินเชื่อที่ส่งมาจากรายละเอียดด้านล่าง:
    1. ชื่อเต็ม
    2. ที่อยู่
    3. หมายเลข
    4. ระยะเวลา
    5. หมายเลขโทรศัพท์
    6. อาชีพ
    กลับมาหาเราโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
    ขอบคุณและพระเจ้าอวยพร
    นายปาสกาล












    สวัสดี,
    สวัสดีฉันเป็นผู้ให้กู้เอกชนที่ลงทะเบียนแล้ว เราให้สินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ต้องการปรับปรุงฐานะการเงินของตนทั่วโลกโดยมีอัตราดอกเบี้ยน้อยมากต่อปีเพียง 2% ภายในหนึ่งปีถึง 30 ปี ในส่วนใดของโลกเราให้เงินกู้ยืมในช่วง 4,000 ถึง 100 ล้านยูโร สินเชื่อของเราได้รับการประกันเป็นอย่างดีเพื่อความปลอดภัยสูงสุดคือความสำคัญของเรา บุคคลที่สนใจควรติดต่อเราทางอีเมล:

    pascalfrankloans@gmail.com


    คุณถูกปฏิเสธโดยธนาคารหลายแห่ง
    คุณไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อการขยายธุรกิจของคุณ
    คุณไม่จำเป็นต้องกู้เงินส่วนบุคคล

    สมัครขอสินเชื่อที่ส่งมาจากรายละเอียดด้านล่าง:
    1. ชื่อเต็ม
    2. ที่อยู่
    3. หมายเลข
    4. ระยะเวลา
    5. หมายเลขโทรศัพท์
    6. อาชีพ
    กลับมาหาเราโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
    ขอบคุณและพระเจ้าอวยพร
    นายปาสกาล

    ตอบลบ
  3. สวัสดี,
    สวัสดีฉันเป็นผู้ให้กู้เอกชนที่ลงทะเบียนแล้ว เราให้สินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ต้องการปรับปรุงฐานะการเงินของตนทั่วโลกโดยมีอัตราดอกเบี้ยน้อยมากต่อปีเพียง 2% ภายในหนึ่งปีถึง 30 ปี ในส่วนใดของโลกเราให้เงินกู้ยืมในช่วง 4,000 ถึง 100 ล้านยูโร สินเชื่อของเราได้รับการประกันเป็นอย่างดีเพื่อความปลอดภัยสูงสุดคือความสำคัญของเรา บุคคลที่สนใจควรติดต่อเราทางอีเมล:

    pascalfrankloans@gmail.com


    คุณถูกปฏิเสธโดยธนาคารหลายแห่ง
    คุณไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อการขยายธุรกิจของคุณ
    คุณไม่จำเป็นต้องกู้เงินส่วนบุคคล

    สมัครขอสินเชื่อที่ส่งมาจากรายละเอียดด้านล่าง:
    1. ชื่อเต็ม
    2. ที่อยู่
    3. หมายเลข
    4. ระยะเวลา
    5. หมายเลขโทรศัพท์
    6. อาชีพ
    กลับมาหาเราโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
    ขอบคุณและพระเจ้าอวยพร
    นายปาสกาล

























    สวัสดี,
    สวัสดีฉันเป็นผู้ให้กู้เอกชนที่ลงทะเบียนแล้ว เราให้สินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ต้องการปรับปรุงฐานะการเงินของตนทั่วโลกโดยมีอัตราดอกเบี้ยน้อยมากต่อปีเพียง 2% ภายในหนึ่งปีถึง 30 ปี ในส่วนใดของโลกเราให้เงินกู้ยืมในช่วง 4,000 ถึง 100 ล้านยูโร สินเชื่อของเราได้รับการประกันเป็นอย่างดีเพื่อความปลอดภัยสูงสุดคือความสำคัญของเรา บุคคลที่สนใจควรติดต่อเราทางอีเมล:

    pascalfrankloans@gmail.com


    คุณถูกปฏิเสธโดยธนาคารหลายแห่ง
    คุณไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อการขยายธุรกิจของคุณ
    คุณไม่จำเป็นต้องกู้เงินส่วนบุคคล

    สมัครขอสินเชื่อที่ส่งมาจากรายละเอียดด้านล่าง:
    1. ชื่อเต็ม
    2. ที่อยู่
    3. หมายเลข
    4. ระยะเวลา
    5. หมายเลขโทรศัพท์
    6. อาชีพ
    กลับมาหาเราโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
    ขอบคุณและพระเจ้าอวยพร
    นายปาสกาล














    สวัสดี,
    สวัสดีฉันเป็นผู้ให้กู้เอกชนที่ลงทะเบียนแล้ว เราให้สินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ต้องการปรับปรุงฐานะการเงินของตนทั่วโลกโดยมีอัตราดอกเบี้ยน้อยมากต่อปีเพียง 2% ภายในหนึ่งปีถึง 30 ปี ในส่วนใดของโลกเราให้เงินกู้ยืมในช่วง 4,000 ถึง 100 ล้านยูโร สินเชื่อของเราได้รับการประกันเป็นอย่างดีเพื่อความปลอดภัยสูงสุดคือความสำคัญของเรา บุคคลที่สนใจควรติดต่อเราทางอีเมล:

    pascalfrankloans@gmail.com


    คุณถูกปฏิเสธโดยธนาคารหลายแห่ง
    คุณไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อการขยายธุรกิจของคุณ
    คุณไม่จำเป็นต้องกู้เงินส่วนบุคคล

    สมัครขอสินเชื่อที่ส่งมาจากรายละเอียดด้านล่าง:
    1. ชื่อเต็ม
    2. ที่อยู่
    3. หมายเลข
    4. ระยะเวลา
    5. หมายเลขโทรศัพท์
    6. อาชีพ
    กลับมาหาเราโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
    ขอบคุณและพระเจ้าอวยพร
    นายปาสกาล










    สวัสดี,
    สวัสดีฉันเป็นผู้ให้กู้เอกชนที่ลงทะเบียนแล้ว เราให้สินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ต้องการปรับปรุงฐานะการเงินของตนทั่วโลกโดยมีอัตราดอกเบี้ยน้อยมากต่อปีเพียง 2% ภายในหนึ่งปีถึง 30 ปี ในส่วนใดของโลกเราให้เงินกู้ยืมในช่วง 4,000 ถึง 100 ล้านยูโร สินเชื่อของเราได้รับการประกันเป็นอย่างดีเพื่อความปลอดภัยสูงสุดคือความสำคัญของเรา บุคคลที่สนใจควรติดต่อเราทางอีเมล:

    pascalfrankloans@gmail.com


    คุณถูกปฏิเสธโดยธนาคารหลายแห่ง
    คุณไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อการขยายธุรกิจของคุณ
    คุณไม่จำเป็นต้องกู้เงินส่วนบุคคล

    สมัครขอสินเชื่อที่ส่งมาจากรายละเอียดด้านล่าง:
    1. ชื่อเต็ม
    2. ที่อยู่
    3. หมายเลข
    4. ระยะเวลา
    5. หมายเลขโทรศัพท์
    6. อาชีพ
    กลับมาหาเราโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
    ขอบคุณและพระเจ้าอวยพร
    นายปาสกาล

    ตอบลบ
  4. คุณกำลังค้นหาเงินกู้แท้หรือไม่? ในอัตราดอกเบี้ยที่ไม่แพง? ประมวลผลภายใน 4 ถึง 6 วันทำการ ผู้ที่สนใจควรติดต่อเราวันนี้เพื่อขอสินเชื่อออนไลน์ที่รวดเร็วและง่ายดายโดยไม่ต้องเครียด



    คุณถูกปฏิเสธโดยธนาคารหลายแห่งหรือไม่

    คุณต้องการเงินกู้เพื่อขยายธุรกิจของคุณ

    คุณต้องการสินเชื่อส่วนบุคคล



    สมัครสินเชื่อตอนนี้พร้อมรายละเอียดด้านล่าง:

    1. ชื่อเต็ม

    2. ประเทศ

    3. ที่อยู่

    4. จำนวนเงินที่ต้องการ

    5. หมายเลขโทรศัพท์

    6. ระยะเวลา



    กลับมาหาเราโดยเร็วที่สุด

    ขอบคุณพระเจ้าอวยพร



    ชื่อ: Mrs. Deborah Hawkins

    อีเมล: mrs.deborahloanfirm@gmail.com

    สินเชื่อออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง

    เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับคำตอบในทันที

    ตอบลบ